» Tin tức và Sự kiện » Các hoạt động trong tỉnh » Kiểm tra tình hình thực hiện nông thôn mới nâng cao của các xã trên địa bàn huyện Tiểu Cần

Kiểm tra tình hình thực hiện nông thôn mới nâng cao của các xã trên địa bàn huyện Tiểu Cần

Sáng ngày 19/6/2019, tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Tiểu Cần, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Huỳnh Kim Nhân – Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia và Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (BCĐ) huyện Tiểu Cần về kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới của các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2019.

Ảnh: Quang cảnh buổi làm việc tại huyện Tiểu Cần.

Tiểu Cần cùng với thị xã Duyên Hải là hai đơn vị cấp huyện vừa được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2018. Trong năm 2019, BCĐ huyện Tiểu Cần đã lựa chọn 06 xã gồm: Phú Cần, Long Thới, Hiếu Trung, Hiếu Tử, Tập Ngãi và Tân Hùng làm điểm để chỉ đạo, xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo các xã tự đánh giá đến nay xã Phú Cần đạt 16/20 tiêu chí; các xã Long Thới, Hiếu Tử, Tân Hùng đạt 14/20 tiêu chí; xã Tập Ngãi và Hiếu Trung đạt 12/20 tiêu chí. Phần lớn các chỉ tiêu thuộc các tiêu chí chưa đạt của 06 xã đều thuộc trách nhiệm và phần việc của địa phương phải thực hiện như: tiêu chí Hộ nghèo, Thu nhập, Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ người dân tham gia BHYT, tổ chức sản xuất, văn hóa…

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo các xã đã được đại diện Lãnh đạo các Sở, Ban ngành tỉnh và các phòng, ban ngành huyện đóng góp ý kiến về các nội dung cần điều chỉnh, bổ sung báo cáo. Bên cạnh đưa ra nguyên nhân ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các tiêu chí, góp ý thêm những giải pháp đối với từng tiêu chí cụ thể mà huyện, các xã cần đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Huỳnh Kim Nhân, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh ghi nhận sự quan tâm, chỉ đạo của BCĐ huyện và sự quyết tâm thực hiện của BCĐ các xã thông qua kết quả thực hiện Chương trình nông thôn mới đến nay của các xã đều có chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị BCĐ các xã ghi nhận các ý kiến góp ý của các thành viên đoàn công tác, phối hợp với các phòng, ban ngành huyện tổ chức rà soát, đánh giá kỹ lại kết quả thực hiện, bổ sung các nội dung, chỉ tiêu còn thiếu và hoàn chỉnh báo cáo cũng như hồ sơ chứng minh từng tiêu chí. Đề nghị BCĐ huyện tiếp tục quan tâm, hỗ trợ BCĐ xã triển khai thực hiện các tiêu chí thuộc trách nhiệm của địa phương như hộ nghèo, văn hóa, nhà ở dân cư,… BCĐ các xã cần quan tâm, chỉ đạo thực hiện ấp nông thôn mới kiểu mẫu và riêng xã Phú Cần lưu ý thêm về xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới theo Quyết định số 988/QĐ-UBND ngày 27/5/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh.

Tin, ảnh: Thành Trung.

Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh.