» Tin tức và Sự kiện » Các hoạt động trong tỉnh » Thị xã Duyên Hải: Công bố xã Dân Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021

Thị xã Duyên Hải: Công bố xã Dân Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021

Chiều ngày 17/5/2022, tại Nhà văn hóa xã Dân Thành, Ủy ban nhân dân thị xã Duyên Hải long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh công nhận xã Dân Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Đến dự, về cấp tỉnh có ông Lê Văn Đông – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; ông Phạm Thanh Tiếng, Phó Chi cục trưởng Chi cục PTNT – đại diện Lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh; Cấp huyện có ông Lâm Minh Thế, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, ông Nguyễn Trọng Nhân, Chủ Tịch UBND thị xã, Cùng các cán bộ huyện, xã và gần 100 ông (bà) đại diện cho các hộ dân tiêu biểu trên địa bàn xã Dân Thành.

Ảnh: Ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Với xuất phát điểm là xã thuần nông có điều kiện kinh tế khó khăn, tuy nhiên với sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân xã Dân Thành, đến cuối năm 2014, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Không dừng lại với kết quả đó, Ban Chỉ đạo thị xã Duyên Hải tiếp tục chỉ đạo Ban Chỉ đạo xã Dân Thành thực hiện các nội dung của Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao theo Quyết định số 1629/QĐ-UBND ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh. Qua hơn hơn 07 năm triển khai thực hiện, đến nay đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ký Quyết định công nhận đạt chuẩn nâng thôn mới nâng cao năm 2021.

Tại lễ công bố, ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT và ông Nguyễn Trọng Nhân, Chủ Tịch UBND thị xã thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021 cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Dân Thành. Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa xã Dân Thành và 05 bằng khen cho 05 cá nhân trên địa bàn xã đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, bên cạnh đó UBND thị xã, xã cũng đã trao tặng nhiều bằng khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trên địa bàn xã.

Tin, Ảnh: Thanh Tiếng.

Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh.