» Tin tức và Sự kiện » Các hoạt động trong tỉnh » Công bố xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021

Công bố xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021

Chiều ngày 01/7/2022, tại Hội trường UBND xã Đôn Châu, UBND huyện Duyên Hải đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã Đôn Châu đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự lễ có các đồng chí Kiên Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành tỉnh, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, ban ngành, đoàn thể huyện, cán bộ và nhân dân xã Đôn Châu.

Ảnh: Đ/c Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT và Đ/c Kim Chí Hòa, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải trao bằng công nhận xã nông thôn mới.

Đôn Châu là một xã nghèo của huyện Duyên Hải, với 80,9 % đồng bào dân tộc Khmer. Trong những năm qua được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh, huyện trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và sự nỗ lực vươn lên của nhân dân đã thực sự làm thay đổi rõ nét bộ mặt nông thôn; Kinh tế tiếp tục phát triển đúng hướng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; Hệ thống chính trị từng bước được kiện toàn theo hướng trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ luôn quan tâm chăm lo việc phát triển kinh tế, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi cơ cấu sản xuất, đào tạo nghề, mở các lớp tập huấn chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật; giúp người dân nắm vững được các quy trình sản xuất, chăn nuôi và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, chăn nuôi đạt hiệu quả cao, đã góp phần nâng cao thu nhập và giảm nghèo cho người dân trên địa bàn xã. Số hộ nghèo đa chiều chuẩn nông thôn mới trên địa bàn xã năm 2021 là 04 hộ chiếm tỷ lệ 0,129%, số hộ cận nghèo trên địa bàn xã là 558 hộ, chiếm tỷ lệ 17,12%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 51,25 đồng/người/năm.

Ảnh: Tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh, Đ/c Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT và Đ/c Kim Chí Hòa Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải trao bằng công nhận xã nông thôn mới cho đơn vị xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải./.

Tin, ảnh: Mỹ Hương

VPĐP NTM tỉnh